Learn Carnatic Music in Online

Click here to join our WhatsApp channel

Click here to join our Telegram Channel

வெள்ளி, 15 நவம்பர், 2019

தமிழ், பெங்காலி மதிப்பீட்டாளர்களை தேடும் மாஸ்டோடன் நிறுவனம்...

தமிழ், பெங்காலி மதிப்பீட்டாளர்களை தேடும் mastodon நிறுவனம்...


இந்த செய்தியை படித்துவிட்டு உங்கள் எண்ணங்களை கீழே பதிவு செய்யுங்கள்.. இந்த செய்தி பிடித்திருந்தால் உங்கள் நட்பு வட்டத்தில் பகிர்ந்து கொள்ளுங்கள்..
இதுபோன்ற எங்களின் பல்வேறு பதிவுகளை  உடனுக்குடன் உங்கள்
மின்னஞ்சலில்  பெற  பதிவு  செய்து கொள்ளுங்கள்.

Follow Us:

Join Our Whatsapp Group

Twitter: www.twitter.com/Pudhiyapodiyan

Facebook:https://www.facebook.com/Pudhiyapodiayan

Instagram: pudhiya.podiyan

Contact us : oorkodangi@gmail.com


ட்விட்டருக்கு மாற்றாய் வரும் மாஸ்டோடனுக்கு இந்தியாவில் தமிழ் மற்றும் பெங்காளி மதிப்பீட்டாளர்கள் சேர்க்கப்பட இருப்பதாக மாஸ்டோடன் நிறுவனர் தெரிவித்துள்ளார்.
கடந்த வாரம், ஆயிரக்கணக்கான இந்திய ட்விட்டர் பயனர்கள் 2016-ல் அமைக்கப்பட்ட ஒரு சமூக ஊடக தளமான மஸ்டோடனுக்கு மாறினர்.
ஒரு பாசிச எதிர்ப்பு இடுகையிட்டதற்காக, உச்சநீதிமன்ற வழக்கறிஞர் சஞ்சய் ஹெக்டேவின் கணக்கை ஒரு மாதத்தில் இரண்டு முறை இடைநிறுத்தப்பட்டதன் மூலம் ட்விட்டரை விட்டு வெளியேற தூண்டப்பட்டார். இதன் தாக்கம் நாடு முழவதும் அதிகரிக்க #BoycottTwitter என்ற ஹேஷ்டேக் கொண்டு மைக்ரோ-பிளாக்கிங் நிறுவனத்தை ஒளிபுகா மிதமான கொள்கைகளுக்கு பயனர்கள் விமர்சிக்கத் துவங்கினர். இதனிடையே Twitter போன்ற இடைகை தளமான மாஸ்டோடன் இந்தியாவில் பிரபலமாக துங்கியது.
பல வழிகளில், மாஸ்டோடன் ட்விட்டரைப் போன்ற அம்சங்களை கொண்டுள்ளது. இங்கே, ட்வீட்ஸ் ‘டூட்ஸ்’ ஆகவும், மறு ட்வீட்ஸ் ‘பூஸ்ட்ஸ்’ ஆகவும், ஹேஷ்டேக்குகள் மற்றும் 500 எழுத்துகள் வரம்பு என பல ஒற்றுமைகளை பயனர்களுக்கு மாஸ்டோடன் அளிக்கிறது. ஆனால் ஒன்று ட்விட்டர் போன்று இல்லாமல் மாஸ்டோடன் திறந்தவெளி அம்சமாக, பரவலாக்கப்பட்ட மற்றும் கடுமையான துஷ்பிரயோக எதிர்ப்பு மற்றும் பாகுபாடு-எதிர்ப்பு கொள்கைகளுடன் வருகிறது. இதன் மூலம் பயனர்கள் தங்கள் சொந்த நெட்வொர்க்குகள் அல்லது “நிகழ்வுகளை” உருவாக்க மாஸ்டோடன் அனுமதிக்கிறது, மேலும் பயனர்கள் தங்கள் தரவின் மீது அதிக சுயாட்சியைக் கொண்டிருக்க அனுமதிக்கிறது.
இந்நிலையில் இந்தியாவில் மாஸ்டோடனின் வளர்ச்சி குறித்து ஜெர்மன் நிறுவனர் யூஜென் ரோச்ச்கோ பகிர்ந்துக்கொள்கையில், ‘இந்திய பயனர்களின் திடீர் உயர்வு, ஆன்லைன் தரவு பாதுகாப்பு, மற்றும் மேடையில் சுதந்திரமான பேச்சைத் தணிக்கை செய்வதற்கு இந்திய சட்ட அமலாக்கங்கள் ஏன் சிறிதும் செய்ய முடியாது என்பதைப் பற்றி பேசினர்.’ மேலும் அவர் பகிர்ந்துக்கொண்ட தகவல்களின் சிறு தொகுப்பு(திருத்தப்பட்ட) கீழே கொடுக்கப்பட்டுள்ளது.
இந்தியாவில் ட்விட்டர் சர்ச்சைக்கு முன்பு மாஸ்டோடன் மேடையில் எத்தனை இந்திய பயனர்கள் இருந்தனர்?
பயனர்களைப் பற்றிய சிறிய தகவல்களை முடிந்தவரை சேகரிக்கும் யோசனையைச் சுற்றி மாஸ்டோடன் கட்டப்பட்டுள்ளது. எனவே, ஒரு பயனர் எங்கிருந்து வருகிறார் என்பது குறித்த புள்ளிவிவரங்கள் என்னிடம் இருக்காது. எனக்குக் கிடைக்கும் எண்கள் வாரத்திற்கு கிடைக்கும் பயனர்களின் எண்ணிக்கையாகவும், கடந்த வாரத்தின் எண்ணிக்கையாகவும் இருக்கும். அந்த வகையில் செல்லும்போது, ​​இந்தியாவில் இருந்து சுமார் 26,000 பேர் எனது சேவையகமான mastodon.social -ல் சேர்ந்துள்ளனர் என்பது தெளிவாகிறது.
மாஸ்டோடனில் உள்ள ஏராளமான இந்திய பயனர்கள் ஆன்லைன் பாதுகாப்பு மற்றும் உள்நாட்டு சொற்பொழிவைத் தேடுகிறார்கள், ஆனால் மாஸ்டோடனில் சேரும் நபர்களை உண்மையில் கட்டுப்படுத்த முடியாது. எனவே, அவர்களின் கவலைகளை நீங்கள் எவ்வாறு தீர்க்கப் போகிறீர்கள்?
மாஸ்டோடன் இனவாதம், பாலியல், ஓரினச்சேர்க்கை அல்லது டிரான்ஸ்ஃபோபியாவை மன்னிப்பதில்லை. சாதிக் கொள்கையைச் சேர்க்க அந்தக் கொள்கையை விரிவுபடுத்தியுள்ளோம். இது ஒரு சுலபமான முடிவு: இது எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக, பாகுபாட்டின் மற்றொரு வடிவம். அறிக்கைகளை நிவர்த்தி செய்ய கடிகாரத்தைச் சுற்றியுள்ள மதிப்பீட்டாளர்களின் குழு எங்களிடம் உள்ளது. எங்கள் குழு ஜெர்மன், பிரஞ்சு, ஜப்பானிய, ரஷ்ய மற்றும் ஆங்கிலம் என பல மொழி பேசுபவர்களை உள்ளடக்கியது. தற்போது, இந்தி பேசும் இந்திய விவகாரங்களில் அதிக தேர்ச்சி பெற்ற மற்றொரு மதிப்பீட்டாளரை எங்கள் குழுவில் இணைத்துள்ளோம். விரைவில் தமிழ் மற்றும் பெங்காலி போன்ற பிற இந்திய மொழிகளைப் பேசும் நபர்களையும் குழுவில் இணைக்கவுள்ளோம்.
மொழியைத் தவிர, இந்தியாவின் சில கலாச்சார நுணுக்கங்களைக் கையாளும் புகார்கள், அதன் தகுதி குறித்த புகார்களைத் தீர்க்க நீங்கள் தயாரா?
அந்தக் கொள்கை எந்தவொரு மோதலுக்கும் அல்லது மிதமான பிரச்சினைக்கும் பொருந்தும். ட்விட்டர் போன்ற ராட்சதர்களுடன் ஒப்பிடும்போது எங்களிடம் மதிப்பீட்டாளர்-பயனர்களின் அதிக விகிதம் உள்ளது. எனது சேவையகத்தில், என்னைத் தவிர்த்து, ஐந்து மதிப்பீட்டாளர்கள் உள்ளனர். இந்த வாரம் 40,000 செயலில் பயனர்கள் இருந்தோம். எனவே, அறிக்கைகள் மற்றும் சிக்கல்கள் எழும்போது அவை குறித்து அதிக கவனம் செலுத்த நாங்கள் முடிவு செய்துள்ளோம் என குறிப்பிட்டுள்ளார்.

கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக