பாரதி ஏர்டெல் பயனர்களுக்கான ரூ .49 ப்ரீபெய்ட் திட்டத்தை அதிகாரப்பூர்வமாக நிறுத்தியுள்ளது. நாட்டின் இரண்டாவது பெரிய தொலைத் தொடர்பு ஆபரேட்டர் ஏற்கனவே சில பிராந்தியங்களில் திட்டத்தை வழங்குவதை நிறுத்திவிட்டார், ஆனால் எதையும் அறிவிக்கவில்லை. இருப்பினும், இன்று, பாரதி ஏர்டெல் 2021 ஜூலை 29 முதல் பயனர்களுக்கான ரூ .49 ப்ரீபெய்ட் திட்டத்தை நிறுத்துவதாக அதிகாரப்பூர்வமாக அறிவித்துள்ளது. சம்பந்தப்பட்ட தேதியை இடுங்கள், பயனர்கள் ரீசார்ஜ் செய்யக்கூடிய மலிவான ப்ரீபெய்ட் திட்டம் ரூ .79 திட்டமாகும். இந்த திட்டத்தின் மூலம் பயனர்கள் எதைப் பெறுகிறார்கள் என்பதைப் பார்ப்போம்.
பாரதி ஏர்டெல்லின் மலிவான திட்டம் என்று அழைக்கப்படும் ரூ 49 திட்டம் இனி ஏர்டெல் பயனர்களுக்கான மலிவான திட்டமாக இருக்கப்போவதில்லை என்பது அதன் பயனர்களுக்குச் சற்று வருத்தத்தை அளித்துள்ளது. காரணம், பாரதி ஏர்டெல்லின் மலிவான திட்டத்தில் நிறுவனம் தற்பொழுது சில புதிய மாற்றத்தை ஏற்படுத்தியுள்ளது. இதன்படி முந்தைய ரூ. 49 திட்டமானது இனி ரூ. 79 என்ற விலையில் முன்பு வழங்கப்பட்டுவந்த நன்மைகளைக் காட்டிலும் இரட்டிப்பு நன்மைகளுடன் அறிமுகம் செய்யப்பட்டுள்ளது.
ஆம், ரூ .79 திட்டம் முந்தைய ரூ .49 திட்டத்தை விட 30 ரூபாய் அதிக விலை கொண்டதாக இருந்தாலும் கூட, இது பயனர்களுக்கு 2 மடங்கு கூடுதல் தரவையும், நான்கு மடங்கு அதிக வெளிச்செல்லும் குரல் அழைப்பு நிமிடங்களையும் வழங்குகிறது என்று நிறுவனம் கூறியுள்ளது. வெறும் 30 ரூபாய் கூடுதல் செலவில் இரட்டிப்பு டேட்டா நான்கு மடங்கு வாய்ஸ் கால் நன்மைகள் கிடைப்பது சிறந்த பலனாகக் கருதப்படுகிறது.
புதிதாக அப்கிரேட் செய்யப்பட்ட இந்த ரூ .79 திட்டம் தனது பயனர்களுக்கு ரூ .64 மதிப்புள்ள டாக் டைம் நேரத்துடன் வருகிறது. மேலும், இது பயனர்கள் அழைப்பதற்கு 1 நொடிக்கு 1 பைசா என்ற விதத்தில் கட்டணத்தை வசூலிக்கிறது. மேலும், பயனர்களுக்கு 28 நாட்கள் செல்லுபடியாகும் வகையில் 200 MB டேட்டா நன்மையையும் இந்த திட்டம் வழங்குகிறது. இந்த நடவடிக்கை ஏர்டெல் ஒரு பயனருக்கு அதிக சராசரி வருவாயை (ARPU) ஈட்டும் நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது.
ஏர்டெல்லின் ரூ .49 திட்ட ரசிகர்களாக இருந்த பல பயனர்கள் இப்போது ரூ .79 திட்டத்துடன் ரீசார்ஜ் செய்ய வேண்டும் என்பதைக் கவனிக்க மறுக்காதீர்கள். இரண்டு திட்டங்களுக்கும் இடையில் மிகப் பெரிய விலை வேறுபாடு இல்லாததால், பாரதி ஏர்டெல் அதன் ARPU ஐ ஓரளவு மேம்படுத்த இது உதவும் என்று நம்பப்படுகிறது. பல பயனர்கள் ஏற்கனவே ரூ .79 திட்டத்துடன் ரீசார்ஜ் செய்கிறார்கள், ஏனெனில் ரூ 49 திட்டம் அவர்களின் பகுதி மற்றும் பிராந்தியத்தில் இப்போது கிடைக்கவில்லை என்று தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது.
இது டெல்கோவின் நல்ல நடவடிக்கையா இல்லையா என்று நம்மால் சரியாகச் சொல்ல முடியாது. ஆனால், ஏர்டெல் நிறுவனம் தெளிவுபடுத்திய ஒரு விஷயம் என்னவென்றால், அதன் போர்ட்ஃபோலியோவில் மிகக் குறைந்த ARPU வாடிக்கையாளர்களை அது வைத்திருக்க விரும்பவில்லை. டெல்கோ ரூ .200 ஏஆர்பியுவை எட்டுவதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது. மறுமுனையில் கட்டண உயர்வுடன், அதன் ஏஆர்பியு மேலும் வளரப் போகிறது என்பதில் நிறுவனம் திட்டவட்டமாக இருப்பது போல் தெரிகிறது.
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக