இந்த செய்தியை படித்துவிட்டு உங்கள் எண்ணங்களை கீழே பதிவு
செய்யுங்கள்.. இந்த செய்தி பிடித்திருந்தால் உங்கள் நட்பு வட்டத்தில் பகிர்ந்து
கொள்ளுங்கள்..
இதுபோன்ற எங்களின் பல்வேறு பதிவுகளை உடனுக்குடன் உங்கள்
மின்னஞ்சலில் பெற பதிவு செய்து கொள்ளுங்கள்.
Follow Us:
Join Our Whatsapp Group
Twitter: www.twitter.com/Pudhiyapodiyan
Facebook:https://www.facebook.com/Pudhiyapodiayan
Instagram: pudhiya.podiyan
Contact us : oorkodangi@gmail.com
இந்தியாவில்
இடதுபுறமாக வாகனங்கள் செல்வதற்கான நடைமுறை பின்பற்றப்படும் நிலையில், அமெரிக்கா மற்றும்
குறிப்பிட்ட ஐரோப்பிய நாடுகளில் வலதுபுறத்தில் வாகனங்கள் இயக்கப்படுகின்றன.
சாலையில் வாகனங்கங்கள்
செல்வதற்கான நடைமுறை ஒவ்வொரு நாட்டிற்கும் வேறுபட்டாலும், அதனுடைய பயன்பாடு என்பது
ஒன்றுபடுகிறது. இதற்கான காரணங்களை ஆராய்ந்த போது, பல்வேறு சுவாரஸ்யமான தகவல்கள் அறிந்து
கொள்ள முடிந்தது.
பிரிட்டன் காலனி ஆதிகத்தில் இந்தியா இருந்த போது, வாகனங்களுக்கான சாலை பயன்பாடு இடது புறமாக மாறியது என்பது ஆய்வுகள் மூலம் தெரிய வருவது. ஆனால் சாலை பயன்பாட்டை பிரிட்டன் எப்படி இடதுப்புறத்தில் அமைக்க முடிவு செய்தது என்பது தான் கேட்கப்பட வேண்டிய கேள்வி.
உலகின் இடைக்கால வரலாறு மிகவும் வன்முறையாக காலக்கட்டமாக இருந்தது. எங்கு பார்த்தாலும் போர், சண்டை, கொலை, கொள்ளை என்று அரங்கேறிக் கொண்டிருந்தது. இதனால் சட்டம் ஒழுங்கை காக்க வேண்டிய பொறுப்பு அந்தந்த நாடுகளுக்கு ஏற்பட்டது.
பிரிட்டன் காலனி ஆதிகத்தில் இந்தியா இருந்த போது, வாகனங்களுக்கான சாலை பயன்பாடு இடது புறமாக மாறியது என்பது ஆய்வுகள் மூலம் தெரிய வருவது. ஆனால் சாலை பயன்பாட்டை பிரிட்டன் எப்படி இடதுப்புறத்தில் அமைக்க முடிவு செய்தது என்பது தான் கேட்கப்பட வேண்டிய கேள்வி.
உலகின் இடைக்கால வரலாறு மிகவும் வன்முறையாக காலக்கட்டமாக இருந்தது. எங்கு பார்த்தாலும் போர், சண்டை, கொலை, கொள்ளை என்று அரங்கேறிக் கொண்டிருந்தது. இதனால் சட்டம் ஒழுங்கை காக்க வேண்டிய பொறுப்பு அந்தந்த நாடுகளுக்கு ஏற்பட்டது.
அப்போது குதிரைகளில் செல்லும் போர் வீரர்களுக்கு அபாயம் நிறைந்திருந்தது. இதனால் அவர்கள் கவச உடையிலும், கையில் வில் அம்பு ஏந்தியும், இடுப்பில் வாள் உள்ளிட்ட ஆயுதங்களுடனும் விதி உலா வருவதை வழக்கமாக வைத்திருந்தனர்.
போர் வீரர்கள் அனைவரும் வலது கையை பயன்படுத்துபவர்களாக இருந்தனர். இதனால் தங்களுடைய உடை வாளை அவர்கள் இடது புறமாக வைத்திருந்தனர். எதிரே எதிரிகள் யாராவது வந்தால் உடனே கையில் எடுத்து வாள் வீசுவதற்கு இடதுபுறம் ஏற்புடையதாக இருந்தது.
அதனால் பிரிட்டன் உள்ளிட்ட நாடுகளில் இடதுபுறத்தில் வாகனங்களை இயக்கும் பயன்பாடு நடைமுறைக்கு வந்தது. ஆசியாவில் பிரிட்டன் காலனி ஆதிக்கத்திற்க்கு கீழ் சென்ற நாடுகளிலும் அதே நடைமுறை தொடர்ந்தது. இவ்வாறு தான் இந்திய சாலைகளில் வாகனங்களை இடது புறமாக இயக்கும் வழக்கம் தொடர்ந்தது.
எனினும், வாகனங்கள் சாலையின் இடதுபுறமாக செல்ல வேண்டும் என்று உத்தரவிட்டதாகவும், உலகின் 75 சதவீத மக்கள் வலது கை பழக்கம் உடையவர்கள் என்பதால், அவர் அந்த ஆணையை பிறப்பித்ததாகவும் சொல்லப்படுவதுண்டு.
பிரான்ஸ் நாட்டில் 1789-88 இடைப்பட்ட காலத்தில் புரட்சி வெடித்தது. இதனால் அந்நாட்டில் மன்னர் ஆட்சி முறை ஒழிக்கப்பட்டது. அதை தொடர்ந்து முன்னெடுக்கப்பட்ட சீர்த்திருந்த நடவடிக்கைகளில் வாகன பயன்பாடு முக்கியத்துவம் பெறுகிறது.
அரசாட்சியில் இருந்த போது அந்நாட்டில் அனைத்து வாகன பயன்பாடும் இடது புறத்தில் இருந்தது. மன்னர் ஆட்சிக்கு எதிராக மக்கள் அனைவரும் வலது பக்க வாகன பயன்பாட்டுக்கு மாறினர். இதனால் ஐரோப்பியாவின் குறிப்பிட்ட சில நாடுகளில் வலதுபக்க வாகன நடைமுறை பயன்பாட்டுக்கு வந்தது.
அமெரிக்காவில் வலது பக்க வாகன நடைமுறை அறிமுகமானது குறித்து வரலாற்றில் பல சுவாரஸ்ய தகவல்கள் இடம்பெற்றுள்ளன. அங்கு குதிரையில் வண்டி இருந்த போது, அதில் வலது புறம் அமர்ந்தால் விழுந்துவிடுவோம் என்ற அச்சத்தில், இடதுபுறமாக அமர்ந்து கொள்வார்களாம். அதுவே மோட்டார் வாகனங்களுக்கும் பின்பற்றப்பட்டு வருகிறது.
ஜப்பான் நாடு நவநாகரீக வளர்ச்சி அடைந்த போது, அப்போது இங்கிலாந்து நாட்டைச் சேர்ந்த பொறியாளர்கள் தான் சாலை கட்டமைப்பு பணிகளை மேற்கொண்டனர். இதனால் அங்கேயும் வலது புற வாகன பயன்பாட்டு முறை நடைமுறைக்கு வந்தது.
வரலாற்றை திரும்பி பார்ப்பதில் எப்போதும் ஒரு அலாதி உண்டு. இடது புறம் சென்றாலும், வலதுப்பக்கம் சென்றாலும் வாகன ஓட்டிகள் சாலை விதிமுறைகளை மீறாமல் இருக்க வேண்டும் என்பது தான் மிக முக்கியமானது.
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக